CHƯƠNG TRÌNH “TỦ SÁCH CHO EM 2023”

12/09/2023 | 259

D Free Book là thư viện cộng đồng cho mượn sách miễn phí, chỉ cần đặt cọc niềm tin. Từ tủ sách cá nhân của cậu sinh viên Hoàng Quý Bình, trải qua 5 năm hoạt động, đến nay, D Free Book đã là một thư viện cộng đồng có 2 cơ sở ở Hà Nội với hơn 8000 đầu sách. Với phương châm "Sách nằm im là sách chết" và mong muốn lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng, D Free Book không chỉ cho mượn sách miễn phí mà còn thường xuyên tổ chức những chuyến đi tình nguyện xây dựng tủ sách cho trẻ em ở vùng còn khó khăn.

Tiếp nối thành công của những chuyến đi tỉnh xa trước, dịp trung thu này, thư viện D Free Book sẽ đến với xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Quỳ Châu là huyện thuộc vùng núi Tây Bắc của tỉnh Nghệ An, là nơi sinh sống chủ yếu của người dân dân tộc Thái. Đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn khi nghề nghiệp chủ yếu là làm nông, có những xã vùng núi cao chưa có điện, con em phải ở nhà với ông bà vì cha mẹ đi làm xa. Các em học sinh ở vùng xa cách trường 8-9km phải học bán trú. Dù trường học đã được chính quyền xây dựng kiên cố nhưng cơ sở vật chất vẫn còn thiếu thốn, phòng đọc sách của các em chỉ có rất ít đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, việc phát triển văn hóa đọc ở nơi đây còn hạn chế.

Do đó, trong chương trình “Tủ sách cho em 2023”, D Free Book quyết định chọn Trường PTDTBT THCS Bính Thuận và Trường TH Châu Bính làm địa điểm để thực hiện chương trình. Trong hai ngày 30/9 và 01/10/2023, D Free Book sẽ đến trường lấp đầy giá sách, trang trí không gian đọc, trao các phần quà, học bổng cho các em học sinh; đồng thời chúng mình mong muốn tổ chức bữa tiệc phá cỗ Trung thu cho các em và giao lưu văn nghệ với nhà trường.

Để có thể giúp đỡ thầy trò trường xã Châu Bính chúng mình rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Mọi người có thể ủng hộ về tài chính hoặc hiện vật.

📍 Địa chỉ nhận ủng hộ về tài chính:

STK: 3174 - Ngân hàng: MB Bank - CTK: Trần Thị Hồng Nhung

Nội dung chuyển khoản: Tên cá nhân/tổ chức + Ủng hộ chương trình “Tủ sách cho em 2023”

📍 Ủng hộ về hiện vật gồm:

- Sách giáo khoa cấp 2: bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

- Sách tham khảo cho học sinh và giáo viên cấp 1, 2

- Sách văn học cho thiếu nhi

- Sách phát triển bản thân, kỹ năng sống cho học sinh

- Truyện tranh phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi

- Bánh kẹo phục vụ Trung thu

- Dụng cụ học tập (bút mực, bút chì, tẩy, thước, vở viết (độ mới trên 90%) bao gồm cả vở thếp và ô ly 4 ly, màu vẽ học sinh,…)

- Đồ dùng sinh hoạt (bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, cốc nhựa…)

- Dụng cụ vẽ tường: màu acrylic, cọ vẽ, bảng vẽ, ...

📍 Địa chỉ nhận ủng hộ về hiện vật (trong giờ mở cửa):

🔖 Cơ sở Đại La: Số 107, khu tập thể A5, ngõ 128C Đại La

Thời gian mở cửa: 8h30 - 22h mỗi ngày

Liên hệ: 0962 188 248

🔖 Cơ sở Cầu Giấy: Số 2 ngõ Viện Máy, đường Phạm Văn Đồng

Thời gian mở cửa: 8h30 - 11h, 14h - 20h30 mỗi ngày

Liên hệ: 0986 689 024

Mọi sự đóng góp của mọi người dù rất nhỏ, dù bằng hình thức nào đều vô cùng ý nghĩa với thầy trò vùng cao. D Free Book tin rằng với sự chung tay của cộng đồng, tri thức và những điều tốt đẹp sẽ đến với những em nhỏ kém may mắn.

Chúng mình xin chân thành cảm ơn!

__________

Mọi thắc mắc, ý kiến đóng góp xin liên hệ:

Trưởng ban tổ chức: Vương Mỹ Huyền

SĐT: 0394 019 976

-------------

Nguồn: D Free Book


(*) Xem thêm

Bình luận