Note ngay 8 địa điểm du lịch Tết Hà Nội hấp dẫn nhất 2023

27/01/2023 | 254

Tìm kiếm các địa điểm du lịch Tết Hà Nội không chỉ là nhu cầu của khách phương xa mà còn được chính người dân thủ đô đặc biệt quan tâm. Dưới đây sẽ là 8 gợi ý để bạn khai xuân chuyến đi đầu năm thêm thú vị.

Du lịch Tết Hà Nội

Thời gian nghỉ Tết kéo dài ít nhất 7 ngày, vì vậy, một chuyến đi khám phá các địa điểm du lịch Tết Hà Nội sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, “nạp” năng lượng cho một khởi đầu mới đầy niềm vui. Bên cạnh các điểm du lịch nội thành, bạn cũng có thể tham khảo thêm các khu du lịch gần Hà Nội. 

1. Các trung tâm thương mại lớn

Tết ở Hà Nội đi chơi đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra khi đến với Thủ đô dịp đầu năm. Thực tế, bên cạnh các điểm tham quan, di tích văn hóa, bạn có thể lựa chọn đến với các trung tâm thương mại lớn, nơi diễn ra các hoạt động mua sắm, giải trí sầm uất bậc nhất của Thủ đô. 

Cụ thể, tại Hà Nội có rất nhiều trung tâm thương mại mở cửa xuyên Tết hoặc mở cửa sớm từ mùng 3 Tết để phục vụ du khách, điển hình như: Vincom Mega Mall Times City, Vincom Bà Triệu, Tràng Tiền Plaza... 

Ngũ cat lâm mall' - Mang tết về nhà

Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City là khu vui chơi ở Hà Nội dịp Tết thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Tại các trung tâm thương mại, du khách có thể thoải mái shopping, trải nghiệm các hoạt động tại khu vui chơi, rạp chiếu phim, games... Đặc biệt nhất, tại Vincom Mega Mall TimesCity, bạn có thể cùng gia đình tham quan khu vui chơi VinKE & Vinpearl Aquarium có 1-0-2 tại Hà Nội. 

Vinpearl Aquarium Times City sở hữu diện tích lên tới 4000 m2, nơi hội tụ hơn 30.000 loài sinh vật biển. Du khách và người dân Thủ đô sẽ được trải nghiệm chụp ảnh, khám phá đại dương, tham quan đường hầm đầu tiên tại Hà Nội, check-in cùng những loài sinh vật đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam như: chim cánh cụt, cua nhện khổng lồ... 

Times City ở đâu, có gì? Cẩm nang ăn chơi vui quên lối A-Z

Tận mắt chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật biển giữa lòng Hà Nội

Ngoài ra, một phân khu rất được các gia đình có con nhỏ yêu thích đó là VinKE Times City. Tại đây, các bé sẽ được thực hành cơ hội nghề nghiệp mơ ước như: Công an giao thông, Đài truyền hình, Bệnh viện, Bếp trưởng nhí... VinKE Times City là nơi mang đến trải nghiệm sáng tạo, giúp bé phát triển tư duy, sáng tạo, vừa học vừa chơi đầy hứng khởi. 

Du lịch Tết Hà Nội

Cùng bé trải nghiệm các hoạt động nghề nghiệp tại VinKE Times City

2. Thăng Long Tứ Trấn 

Du lịch Tết Hà Nội

Đến Thăng Long Tứ Trấn cầu bình an những ngày đầu năm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn còn băn khoăn Hà Nội Tết chơi ở đâu thì có thể ghé thăm 4 ngôi đền tại các cửa ngõ Đông – Tây – Nam – Bắc của Hà Nội, hay còn gọi là Thăng Long Tứ Trấn. Cụ thể, 4 ngôi đến đó là: đền Quán thánh, đền Kim Liên, đền Voi Phục, đền Bạch Mã. Những ngôi đền này không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn mang đậm giá trị văn hóa lịch sử, nơi bạn có thể tham quan, tìm kiếm cho mình một chốn thanh tịnh để thư giãn dịp đầu năm. 

3. Chùa Trấn Quốc & Phủ Tây Hồ

Du lịch Tết Hà Nội

Chùa Trấn Quốc tuyệt đẹp giữa lòng hồ Tây (Ảnh: Sưu tầm)

Với mỗi người dân Thủ đô, du lịch Tết Hà Nội thường gắn liền với chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ. Đây là hai điểm đến nổi tiếng, phù hợp để bạn vãn cảnh du xuân và cầu mong những điều bình an vào dịp đầu năm. Tại khuôn viên chùa, bạn có thể khám phá lối kiến trúc độc đáo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Tây thơ mộng. Đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân đầy thú vị cho những ngày đầu năm mới. 

4. Phố cổ Hà Nội

Du lịch Tết Hà Nội

Khám phá một Hà Nội rất riêng qua các tuyến phố cổ dịp Tết (Ảnh: Sưu tầm)

Khác hẳn với những ngày thường, phố cổ Hà Nội dịp Tết có phần yên ắng hơn, không còn cảnh tắc đường, còi xe hay mua bán tấp nập. Tuy nhiên, khi đến đây, bạn vẫn có thể cảm nhận rõ hương vị tết của Thủ đô qua những hình ảnh đời thường, dung dị. Bạn có thể thoải mái ngắm nhìn những tuyến phố, dạo quanh khu vực hồ Gươm, thưởng thức một tách cà phê sáng ấm nóng... Những trải nghiệm đời thường sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn, thoải mái trong dịp nghỉ tết.  

5. Làng gốm Bát Tràng

Du lịch Tết Hà Nội

Check-in “mỏi tay” tại làng gốm Bát Tràng (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Tết Hà Nội bạn có thể dành thời gian đến với làng gốm Bát Tràng để thỏa sức “sống ảo”, khám phá những công trình kiến trúc đặc sắc có 1-0-2 tại Hà Nội. 

Làng gốm Bát Tràng có tuổi đời hơn 700 năm, du khách đến đây sẽ được đi qua những con đường làng nhỏ xinh, phủ đầy rêu phong cổ kính; khám phá các ngôi nhà có kiến trúc đẹp; tự tay làm những sản phẩm bằng gốm... Không chỉ là địa điểm du lịch Tết Hà Nội nổi tiếng, làng gốm Bát Tràng còn thu hút đông đảo du khách vào bất kỳ các thời điểm du lịch trong năm. 

6. Các làng hoa 

Du lịch Tết Hà Nội

Không khí Tết ngập tràn tại những làng hoa Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Một trong những địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn có thể cân nhắc cho hành trình của mình đó chính là các làng hoa Tết. Cụ thể, du khách có thể tham quan: làng hoa Tây Tựu, làng hoa ở bãi đá Sông Hồng, làng hoa Tây Hồ... Vào thời điểm chuyển giao năm mới, những địa điểm trồng hoa trở nên đông đúc, tấp nập người đến xem hoa, mua bán, chụp ảnh... Vì vậy, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ không khí Tết nhộn nhịp, phấn khởi của người dân làng hoa – đây cũng là một nét đẹp rất riêng, khác với sự ồn ào, tấp nập hằng ngày của Thủ đô. 

Du lịch Hà Nội dịp Tết, bên cạnh việc lựa chọn cho mình những điểm tham quan gần, bạn cũng có thể dành thời gian để di chuyển xa hơn một chút, khám phá thêm các địa điểm cũng rất thú vị khác:

7. Ba Vì

Du lịch Tết Hà Nội

Cùng bạn bè vi vu Ba Vì những ngày nghỉ Tết (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Tết Hà Nội bạn có thể đến thăm Ba Vì. Tại đây, du khách được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành,... rất phù hợp để thư giãn trong kỳ nghỉ Tết. Ngoài ra, thời điểm cuối năm, tại Ba Vì còn là mùa hoa dã quỳ nở rộ, hoa nở vàng khắp một vùng đồi tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp. Hiện nay, địa phương này cũng phát triển nhiều nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình hoặc những chuyến đi đông người. 

8. Sóc Sơn

Du lịch Tết Hà Nội

Không khí trong lành tại Sóc Sơn níu chân nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Sóc Sơn là địa điểm du lịch ngoại thành, nằm ở vùng đất gò đồi, sở hữu nhiều hồ nằm trên núi, vì vậy phong cảnh ở đây mùa nào cũng đẹp, rất nên thơ và trữ tình. Đa số du khách lựa chọn Sóc Sơn vào dịp Tết đều thích tìm kiếm một không gian yên tĩnh, trong lành để cắm trại, tổ chức các bữa tiệc ngoài trời, đốt lửa trại... Giây phút thư giãn cùng gia đình trong kỳ nghỉ Tết chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để khởi đầu năm mới. 

Theo vinpearl.com


(*) Xem thêm

Bình luận